Mukmik Space

Just another WordPress.com site

สนิท คืออะไร

บน พฤศจิกายน 24, 2009
จาก mail WF:  ที่อ่านแล้วอยากเอามาแบ่งปันคนอื่นบ้าง
       …เพื่อนสนิท  ก็คือ…..
เพื่อนคนนึง ที่สนิทมากกว่าเพื่อนธรรมดา ๆ ทั่ว ๆ ไป
ซึ่ง ไอ้เพื่อนคนนี้มันมักมีอะไรหลาย ๆ อย่างที่คล้ายกับเรา
……มากกว่าเพื่อนคนอื่น ๆๆ  จึงมาสนิทกันได้……
บางที มันอาจจะไม่ใช่นิสัย  ไม่ใช่หน้าตา  ไม่ใช่ฐานะ ไม่ใช่ระดับความรู้
แต่อาจจะมีอะไรบางอย่าง ที่ต้องเป็น     " มันคนนี้เท่านั้น "
…มีบางครั้งเราเลือกที่ไม่ไปที่ที่อยากไป   เพียงเพราะว่า ไม่มีมันไปด้วย
…..บางครั้งนั่งเงียบอยู่ได้ตั้งนาน  แต่แค่ได้เห็นหน้ามัน……
น้ำตาที่กลั้นไว้แทบตาย  กลับทะลักออกมาได้จนหมด
บางครั้งถ้ามีเสียงหัวเราะของมันด้วย เราก็จะหัวเราะได้ดังกว่านี้
..ร้อยคำปลอบใจจากใคร ๆๆ ก็ไม่เท่า มีมันที่ตบเบา ๆที่หัวไหล่
…….บอกเป็นนัย ๆๆ ว่า  "  กรูอยู่ตรงนี้  "…….
 
 ชอบคำคำหนึ่ง  ที่บอกว่า
เราไม่ได้เป็นแค่เพื่อน
แต่ เราเป็นตั้งเพื่อนต่างหาก" 
 
แต่เมื่อเวลาเราอยู่ในห้วงแห่งความรัก
เพื่อน…จะกลายเป็นส่วนเกินในโลกส่วนตัวเราทันที
ไอ่ เพื่อนฉันมัน คงชิน  สะแล้ว
เวลามีความรักทีไรก็ห่างมันไปทุกที
เวลาจะกลับมานึกถึงมันอีกที ก็ตอนอกหักนู่นแหละ
ก็เคยคิดเหมือนกันนะ ว่าถ้าเราเป็นมันจะคิดอย่างไร
คงจะประมาณว่า "แม่ง พอมีแฟนแล้วลืมเพื่อน"
" ต้องเลิกกับแฟนก่อนถึงจะจำเบอร์กรูได้ใช่ไหม  สราดดดดดด"
เหอะ ๆ เจอกันทุกคนแหละ เราว่านะ
แต่พอผิดหวัง เจ็บตัวขึ้นมา
ในนาทีนั้นก็อยากจะกดโทรศัพท์ไปหามันก่อน
ขอให้มันรับเหอะ นอนไปแล้วเหรอ เออ แกไปนอนป่ะ
ไม่ต้องตื่นมาก็ได้   ไม่รู้ทำไม แค่มันรับ  ก็พอใจแระ
แบบนี้ละมั้งเค้าว่า กัน ว่าเพื่อน
คือคนที่  สามารถนั่งอยุ่ด้วยกันโดยที่ไม่ต้องพูดอะไรสักคำ
แต่ลุกจากไปเหมือนได้คุยกันนับล้านคำ
 
เพื่อนคือคนที่เราสุบ  เราจะไม่เห็นมันอยู่ในสายตา
แต่เป็นคนที่ไม่มีวันปล่อยให้เราล้มลง
ไม่ว่าเราจะไปเจ็บมาจากไหน
 
….เพื่อน ฉันรักมึงว่ะ….
 
ขอบคุณเพื่อนๆ ที่อยู่ข้างฉันเสมอเวลาที่ฉันเจ็บปวด(ทุกครั้ง)
ขอบคุณจริง ๆ โอ๊ยยยยย รักล้นใจ หัวใจสีแดงมอบให้พวกแกหว่ะ
^________________^"
 
 
 
 
 
 

4 responses to “สนิท คืออะไร

  1. ✖ i... พูดว่า:

    อ่านแล้วอยากร้องไห้ …… ตกลง เค้า เป็นหนึ่งในนั้นป่ะอ่า ตะเอง

  2. นายหัวแหวน พูดว่า:

    ใช่..ผู้ที่ใจเรายอมรับว่าสนิทสนมคุ้นเคยกัน มันมีความเป็นเพื่อน ก็คือเนื้อความหรืออาการระหว่างคนสองคนที่อยู่ด้วยกันแล้วอุ่นใจ ไอ้หมอนี่มันเป็นได้ ทั้งเพื่อนเล่น เพื่อเที่ยว เพื่อนกิน เพื่อนคู่หู เพื่อนเกลอ มันไม่ทอดทิ้งกันทั้งในยามสุขยามทุกข์ ฉะนั้น มันจึงต้องมีการปฏิสัมพันธ์กันของผู้ชอบพอรักใคร่กันฉันเพื่อนนั้นอยู่เสมอ..ก็มันสนิทกับเราไง "เพื่อนรักก็ได้..ไม่รักไม่ได้"

  3. lll...Nutcha...lll พูดว่า:

    เพื่อนสนิท ไม่รัก กัน ได้ ด้วยหรือ แล้วเพื่อนสนิท ไม่ไว้ใจกันได้ด้วยหรือ

  4. pond พูดว่า:

    อ่านแล้ว คิดถึงคำว่าเพือนมากขึ้น ขอบคุณคำว่าเพือนที่มีให้กัน นั่นแหละเพือน

ใส่ความเห็น

