Mukmik Space

Just another WordPress.com site

ถนน สายออนไลน์

บน มกราคม 7, 2010
วันนี้ คิดว่า คงบันทึกความรู้สึกผ่านตัวอักษร ได้ไม่หมด
ถึงแม้ว่าในนี้จะมีเนื้อที่มากมาย ให้เราได้บันทึกก็ตาม
…ถนนสายออนไลน์….
ใครเคยหลงไปยังเส้นทางนี้บ้าง ฉันคิดว่า ฉันเองเป็นอีกคนหนึ่งที่ได้เข้ามาอยู่บนเส้นทางนี้โดยไม่รู้ตัว
เคยไหมค่ะ ที่ข้อความจากใครบางคน ที่ส่งผ่านระบบออนไลน์ผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ตัวโปรดของคุณ
แล้วทำให้คุณได้หวั่นไหว..มันก็แค่ตัวอักษรเท่านั้น.. มันมีอิทธิพลขนาดนั้นเชียวหรือ
เคยไหมค่ะ….ที่ข้อความเหล่านั้นทำให้คุณเชื่อจนหมดใจ
โดยที่คุณเองอาจจะไม่เคยได้พบหน้าเลยก็ตาม
แต่ก็นั่นแหละ  อย่าแปลกใจเลย  ถึงแม้เป็นแค่ตัวอักษรที่มีแต่ความเงียบงัน
แต่นั่น ทำให้คุณได้หัวเราะ  และร้องให้ กับมันได้ทีเดียวค่ะ
ตัวโปรแกรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น msn Hi5 facebook…. อะไรก็แล้วแต่ที่ ฮิต ๆกันทั้งหลาย
ฉันก็มีมันเหมือนกันกับ ทุก ๆๆ คนในที่นี้แหละ หรือว่าจะปฏิเสธว่าไม่เคยมีกันค่ะ
แหม ๆๆ ใครมาอ่าน ถึงในนี้ได้ แสดงว่าทุกคนท่องบนถนนสายนี้กันทั้งนั้น
ขอดีของโปรแกรมต่าง ๆ ที่แข่งกันพัฒนากันมานั้น มีค่ะ
แต่เราจะใช้งานมันได้ถูกต้องหรือไม่เท่านั้นเอง
หลายปีแล้วที่อยู่กับเส้นทางนี้  เจอทั้งคนดี และคนไม่ดี
อย่างที่เพื่อนฉัน คนหนึ่ง ในนี้เคยบอกไว้ ว่า
เราคงมีวิจารณญาณมากพอ เราจึงอยู่รอดจนถึงทุกวันนี้ได้
แต่กำลังจะตายกับคนบนโลกความจริงต่างหาก
บนโลกเสมือนหรือ บนนเส้นทางสายออนไลน์นี้ไม่ได้ทำให้ใครเสียหายได้
ถ้าหากเรารู้จักแยกแยะ ถูกผิด  รู้จักตริตรอง ไหนดี ไหนไม่ดี
บางเรื่อง…ประทับใจจนน้ำตาซึม บางเรื่องก็แทบไม่อยากให้หลงเหลือค้างอยู่ในสมองด้วยซ้ำ
แต่ไม่ว่าจะเหตุการณ์ใดก็ตามล้วนแต่เป็นแรงบัลดาลให้ฉันได้เป็นฉันในทุกวันนี้
ตอนนี้…ฉันในตอนนี้ คงต้องมองไปข้างหน้า จะไม่ย้อนหวนเอาอดีตมาเป็นที่ตั้งอีก
 
ขอบคุณทุกกำลังใจ  ขอบคุณทุกอ้อมกอด  ขอบคุณทุกคำปลอบโยน
ขอบคุณทุกประโยค  ขอบคุณทุกตัวอักษร ขอบคุณทุกสิ่งดีดี
และขอบคุณทุกความเจ็บปวด เพราะนั่นหมายถึงฉันยังมีความรู้สึกอยู่
วันนี้ฉันยิ้มได้แม้ว่ามันจะไม่เต็มที่ก็ตาม
อยากให้ทุกคนที่ขาดความมั่นใจ  และกำลังเหงา
รู้ไว้นะค่ะ ว่าคนรอบข้างกายคุณ ยังมีบางคนเป็นห่วงคุณอยู่
คุณไม่ได้อยู่คนเดียวในโลก
แม้แต่คอมพิวเตอร์ ยังเป็นเพื่อนที่ดีให้คุณได้เสมอค่ะ
ใช้เพื่อนคุณให้เป็นประโยชน์สิค่ะ
ขอให้ทุกคนโชคดี
The end
 
 

3 responses to “ถนน สายออนไลน์

  1. ๏̯͡๏ J-zurzAwA-™-๏̯͡๏ พูดว่า:

    ถนนสายออนไลน์ อยู่ที่เรารู้จักเล่นให้เป็น ….

  2. ✖ i... พูดว่า:

    เจ๊จ๋า……..เค้าเปนหนึ่งในสมาชิก ถนนสายออนไลน์ ฮับ!!!!!ยกมือด้วยเอ้า

  3. pae1669 พูดว่า:

    อืม เข้าใจ ๆ คับ

ใส่ความเห็น

