Mukmik Space

Just another WordPress.com site

ฉันไม่ดีพอ หรือไม่พอดี

บน กุมภาพันธ์ 23, 2010
 บางที นะบางที   ….  ก็มาคิด คิด ว่า ทำไมไม่รักใครซักได้สักที ^^
                
            อาจเป็นเพราะ ฉันไม่ดีพอ  สำหรับใคร หรือเปล่า ???
 
อาจจะบอกใครต่อใคร ให้ลืมเรื่องที่ผ่านมา แล้วเริ่มต้นใหม่ได้แล้ว  แต่ตัวเอง ก็ลืมแล้ว  แต่เริ่มต้นใหม่ ก็ยาก
 
                         เป็นเพราะอะไรเพราะใคร  ไม่ใช่ใครหรืออะไร ที่ไหน เป็นที่ตัว ของเราเอง
 
    เชื่อว่า ทุกคน ที่เจ็บช้ำ และปวดร้าว กับความรู้สึกรัก   มักมีกำแพงก่อตัวขึ้นมาโดยไม่รู้ตัวและมองไม่เห็น
                
                                        ฉันเองได้เรียนรู้จากคนรอบ ๆๆ ข้าง และสิ่งที่ประสบเจอกับตัวเอง
 
แต่เชื่อเหลือเกินว่า สักวันนึง  ต้องมีวันนึง ที่เราต้องทำได้  จะไม่ยอมให้ความรู้สึกเดิม ๆ เหตุการณ์เดิมเกิดชึ้นซ้ำอีก
 
              แต่นั่นแหละ มันก็ยากเหลือเกิน.…บางที เรื่องของคนรอบตัว อาจจะทำให้ฉันได้เข้มแข็งขี้น
 
                         เพราะที่ว่า  เราแย่แล้ว สวรรค์กลั่นแกล้งฉันทำมัยกัน ฉันทำอะไรผิด  ที่เราทำมันน่าจะดีที่สุดแล้วไม่ใช่หรืออย่างไรกัน
 
แต่เชื่อมั้ย ว่าสำหรับบางคนต้องแบกภาระ และความทุกข์มากมายกว่ามากมาก  เค้ายังทำได้เลย จนฉันเองยังงง  เธอคนนั้นทนได้อย่างไรกัน
 
              บางที นะบางที เราก็อยากเป็นผู้รับมากเกินไป  จนลืมไปว่า เราต้องเป็นผู้ให้ด้วย……..(((หรือบางทีที่ให้ไปเค้าอาจจะไม่ต้องการ)))
 
     บางคนหาทางออกด้วยการ อยู่เงียบ ๆ คนเดียว บางคนก็เลือกที่จะระบายมันออกมา  บางคนก็เลือกที่จะอยู่ร่วมกับสังคมหมู่มาก
 
              เพื่อใช้เวลา รักษา เยียวยา ปมในใจ   เฮ้อ !!!   เหนื่อยเนอะ บางทีก็เหนื่อย  จริง จริง  U_U
 
ความรู้สึกดีดี  … ^_______________^   ที่มีให้กัน ต้องมามีอะไรกั้นกันอยู่  eiei   
 
                                อยากได้ความรู้สึกอบอุ่น  จากความรู้สึกรัก  ….ทุกวันนี้ ปลงไปได้เยอะ  เลยอยากทำอะไรดีดี ให้กับคนอื่นบ้างเท่านั้นเอง    ^^
 
 

4 responses to “ฉันไม่ดีพอ หรือไม่พอดี

  1. lll...Nutcha...lll พูดว่า:

    เดือนนี้มีอารมย์ ศิลปินเยอะ เลยมี Blog ใน กพ. นี้หลาย หัวข้อ หลังจากที่หมดอารมย์เขียน…….ไปพักใหญ่…. ไหน ๆๆ ก็ได้เป็นวันหยุดก็เลยได้หยุด คิด อะไรหลาย ๆๆ อย่าง ….. แต่ก็คิดไม่ตก สักกะอย่าง hohoho ไม่รู้ว่าจะคิดให้เสียเวลาทำมัย ว่าแล้ว เพิ่ล ก็ทอมา ชวนไป นวดแผนโบราณก็ตกลงปลงใจในทันทีทันใด (อย่างใจง่าย) มัน เบื่อ ๆๆ เมื่อ ๆๆ นั่ง ๆ อยู่หน้าคอมมาก้นาน ใครปวดเมื่อ ว่าง ๆ ก็ไปนวดคลายกล้ามเนื้อกันบ้างนะค่ะ อย่าใช้งานมันอย่างเดียว ร่างกาย นะ พามันไปพักผ่อนบ้างไรบ้าง นะค่ะ ^^ แล้วเจอกัน ใน Blog ถัดไป

  2. นายหัวแหวน พูดว่า:

    ดีมากเลยจร้า เริ่มเห็นทาง มีคนถามนายหัวว่า ความดี-ไม่ดี เค้าวัดกันด้วยอะไร ผมตอบไม่ถูก เราว่า ตัวเราดีแล้ว แต่ก็มีคนว่าเรายังไม่ดีเลย /คนบางคน เค้าก็ว่าตัวเค้าน่ะดีแล้ว แต่บางอย่างเราก็เห็นว่าเค้าไม่ดีจริง มีน๊ะ ทำอะไรบางอย่าง…มันอาจส่งผลดีกับใครบางคน แต่อาจส่งผลร้ายกับอีกบางคนก็ได้ ความพอดีมันอยู่ตรงไหน! อยากให้มิกได้อ่านเพจนี้ครับ รวมถึงคอมเม้นท์เพื่อนให้ทัศนะคติที่ดีมากมาย "มุมชีวิต..ช่างกระไร!" http://cid-594ed853f8b3d6d6.spaces.live.com/blog/cns!594ED853F8B3D6D6!8942.entry#comment

  3. pae1669 พูดว่า:

    การดีพอ หรือเราพอดีไหม อยู่ที่ใจคับต่อให้เราดีแค่ไหน ถ้าเราไม่ใช่ก็คือไม่ใช่และไม่คุ่ควรคับ ไม่ใช่เราไม่ดี อย่าคิดมากเนอะ เรากำหนดไม่ได้หรอกว่า อะไรดีที่สุด เนอะ

  4. lll...Nutcha...lll พูดว่า:

    ค๊าฟฟฟฟฟฟ จะไม่คิดมากนะ ว่าแต่เค้า เหอะ ตะเองก็เหมือนกานนแหละ eieiVV

ใส่ความเห็น

