Mukmik Space

Just another WordPress.com site

ฤดูกาล หมุนเวียน

บน มีนาคม 31, 2010
ฤดูกาลหมุนเวียนผ่านไปไม่หยุดนิ่ง
ความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นไม่มีวันสิ้นสุด
ชีวิตคนก็เหมือนฤดูกาล
มีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ
 
ขอให้ทุกชีวิตทุกคนเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นตลอดไป
หวังว่าอดีตที่ผ่าน ๆๆ มา จะเก็บไว้เป็นบทเรียน เพื่อนำไปแก้ไขและเก็บไว้เรียนรู้เท่านั้น
 
Life  is like the seasons  pass
that’s  full  of changes
and may your  life be
better each day
 
เติมรอยยิ้มให้ชีวิต
……
เติมความรักให้หัวใจ
……
เติมวันเวลาด้วยความสดใส
…..
เติมความห่วงใยให้กันและกัน
 
Fill our lives with smile
…..
and fill our heart with love
…..
fill our days whit happiness sunshine,
…..
tender loveing care
 
ทุกวันนี้ ฉัน และเพื่อนของฉัน อีกหลาย ๆคนห่างหายจากรอยยิ้มไป มันไม่ใช่สิ่งที่ดีเลย
อยากเห็นทุกคนรอบตัวของฉันยิ้มแย้ม ยิ้มจากหัวใจ เวลาฉันหดหู่ ฉันได้เห็นยิ้มจากคนคนนึง
…………..ซึ่งจะเรียกว่ารู้จักหรือ ก็ไม่เชิง……………. แต่ฉันรับรู้ความอบอุ่น จากรอยยิ้มนั้นได้
….ขอบคุณเจ้าของรอยยิ้มคนนั้นด้วยนะค่ะ…. และขอบคุณความอบอุ่น ที่ทุกคนมีให้มาตลอดเช่นกัน
จำได้ว่าเคยเขียนไว้ว่า พูดให้น้อยลง และลงมือทำให้มากขึ้น ในหัวเอ็ม เพราะอาจจะมาจากความรู้สึกที่ว่า
แอ…ที่พูดไปมันมากไปหรือเปล่า  บางทีคำพูดบางคำอาจจะไปกระทบบางคนโดยไม่ตั้งใจ อย่างไรเสีย
ก็จะพยาอย่างที่เขียนเอาไว้  … เราเปลี่ยนคนอื่นไม่ได้ เราต้องเปลี่ยนตัวเอง จำไว้ (ยัยบื้อ)….
 
สายลม     พัดเอาความหดหู่ออกจากไปใจฉันที
เปลวไฟ    หอบเอาความอบอุ่น มาแทนที่ความเหน็บหนาว ของใจฉันด้วย
สายน้ำ     รบกวนนำพาความชื่นฉ่ำ มาปลอบประโลมใจฉันหน่อย
พี้นปัฐพี    นำพาความสดชื่นแห่งฤดูใบไม้ผลิ  มาแทนทีความแห้งแล่งในใจฉันด้วย
 
ขอบคุณ ขอบคุณ …ฉันรู้สึกได้ถึง.… ลมที่หมุนวนอยู่รอบตัว ฉันรู้สึกได้ถึง….ความร้อนที่ทำให้ฉันได้อบอุ่น
รู้สึกได้ถึงเสียงคลื่นและไอทะเล รู้สึกได้ถึงกลิ่นหอมของดอกไม้ ความนุ่มนวลของพี้นหญ้า และกลิ่นดินหลังฝนตก
ธรรมชาติให้ความรู้สึกดีดี กับเราเสมอ  หากเรารู้จักใช้มัน….. วุ่นวายเหลือเกินตอนนี้  ขอหลบหลีกไปอยู่กับธรรมชาติสักพักเงียบ ๆ นะค่ะ
หากอีกไม่กี่วันข้างหน้า ฉันต้องหายไป … หากใครยังสนใจฉันอยู่  ขอให้รู้ว่า ฉันขอไปซบ อกธรรมชาติ ที่ไหนสักแห่ง ในโลกนี้ ค่ะ

6 responses to “ฤดูกาล หมุนเวียน

  1. lll...Nutcha...lll พูดว่า:

    ในที่สุด Entries แรก ของเดือนเมษา ก็คลอดออกมาในรูปแบบนี้ เข้าสู่ฤดูกาลใหม่แล้ว อากาศในปัจจุบันมันชั่งแปรปรวน อะไรเช่นนี้ คนอีกซีกโลกนึงกำลังโดนพายุหิมะถล่มแต่อีกซีกโลกกลับร้อนและแล้ง อย่างสาหัสในปีนี้ ไม่ต่างอะไรเลย กับ ชีวิตคนเมืองในปัจจุบันมันช่างยุ่งเหยิง สับสนยิ่ง … ทั้งตัวคน และจิตใจ ทำไม่ อะไร ๆๆ ก้เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิ่งอย่างนี้นี่โลกเรา สังคมเราไม่น่าอยู่กันขนาดนั้นแล้วหรือ ….. แต่อย่างไร ก็ขอให้ทุกคน ได้เจอกับการเปลี่ยนในทางที่ดี.

  2. mr.somchai meewichai พูดว่า:

    เมื่อกาลเวลาเปลี่ยน ใจคนก็เปลี่ยน มันเป็นเรื่องปกติไปแล้ว

  3. lll...Nutcha...lll พูดว่า:

    ใช่เนอะ มันชิน กัน จน ทุกคนเห็นว่าเป็นเรื่องปกติไปแล้ว

  4. suchi พูดว่า:

    ขอให้มิกรับรู้ว่าเพื่อนคนนี้ ..ยังรักและห่วงมิก เสมอนะ อาจเป็นเพราะบางสิ่ง บางอย่างทำให้เราต้องห่าง หรือมีเวลาคุยก็น้อยลง (ก็เพราะ…ว่า ฉันห่วงที่จะนอน)55555

  5. lll...Nutcha...lll พูดว่า:

    กลับมาแซดยิ่งกว่าเดิม เซรงสุด ดำปิ๊ดปิ๋ เรยยย

  6. lll...Nutcha...lll พูดว่า:

    หลบหลีก ไปเจอสิ่งทีวุ่นกว่าซ๊าง้านนน ตรู ..

ใส่ความเห็น

