Mukmik Space

Just another WordPress.com site

ในวันที่ฟ้าสีเทา

บน พฤษภาคม 3, 2010

ในวันอากาศฟ้าหม่นเส้า  แซมสีเทาของก้อนเมฆ   มันทำให้ใจเราหดหู่สิ้นดี

                         ขณะที่มองออกไปนอกกระจกรถที่ฉันนั่งอยู่นั้น   มองเห็นท้องฟ้า ข้างหน้าเิริ่มเป็นสีดำทมึนเข้ามาแล้ว  ไม่นานนักเสียงฟ้าร้องไกล ๆๆ ก็ตามมา ฉันจะกลับถึงห้องทันก่อนฝนตกมั้ยเนี่ยะ
                          เฮ้อ !!!!  ทำมัยอากาศวันนี้ถึงทำให้เหงาได้เพียงนี้นะ …… ฉันชอบหน้าฝนไม่ใช่หรือ
     แต่มัยฝนวันนี้ กับท้องฟ้าที่เริ่มจะมีหยาดละอองของเม็ดฝนโปรดปรายลงมาในตอนนี้ ทำให้จิตใจในตอนนี้เส้าได้ขนาดนี้นะ 
เป็นเพราะอะไรรอบ ๆๆตัวในตอนนี้ เริ่มเปลี่ยน ไปกันหมดหรือเปล่านะ หลายวันที่ผ่าน มามีแต่เรื่องเส้า ๆๆ ของใคร หลาย ๆๆ คนผ่านเข้ามา
        ……ในความคิดของฉันในตอนนี้  รวมถึงเรื่องของตัวเองด้วยเช่นกัน   เรื่องตัวเองหรือ เราเส้าเรื่องอะไร ตัวเรายังไม่รู้เลย
รู้แต่เพียงว่า  ตอนนี้หัวใจกำลังร่ำให้กับอะไรก็ได้  สักอย่าง  ที่ไม่รู้ตัวในตอนนี้  เป็นเพราะใคร  จริง ๆๆ ก็อาจจะรู้ แต่อาจจะไม่ยอมรับ 
เหมือนตอนนี้ชีวิตได้ขาดอะไร หรือขาดใคร ไปสักคน ก่อนหน้านี้ ละ เรามีใคร  ก็ไม่มีนี่หน่า  แล้วใครหว่า บอกว่า จะอย่างโน้น จะอย่างนี้
             แล้วคนนั้นตอนนี้อยู่ไหน คิดถึงเหลือเกิน  เป็นห่วงเหลือเกิน  เป็นบ้าไปแล้วแน่ ๆๆ    มาคิดอะไรบ่นอะไร   อยู่คนเดียว
ทั้ง ๆที่ชอบหน้าฝนแท้ ๆๆ แต่ ฝนในตอนนี้ไม่ได้ทำให้หัวใจฉันได้ชุ่มฉ่ำเลยแม้แต่น้อย    บรรยากาศวันนี้  มันหดหู่สิ้นดี
                       
                       หวนคิดถึงคนคนนึง   ตอนนี้ จะทำอะไรอยู่น๊า  จะตากฝนอยู่หรือเปล่า กินเข้าแล้วหรือยัง  หายดีหรือเปล่ายังเจ็บอยู๋มั้ย
แล้วเค้าจะนึกถึงเราบ้างมั้ย    ไม่มีโอกาศได้รู้เลย สักอย่าง   แต่อยากให้รู้ว่าเรายังคิดถึงเค้าอยู่นะแค่นั้นพอ ……………….
                                                
                                        แล้ว ก็คิดถึงอีกคน  ตอนนี้เค้ารู้สึกดีหรือยัง ทั้ง ๆ ที่เพิ่งผ่านเรื่องเศร้า ๆๆ
      ยังยิ้มได้ ...ตัวแข้มแข็งเหลือเกิน   มากเกินจนน่ากลัว ….  แต่ ยังดี ที่ในความหม่น ของเพื่อนคนนี้ ยังคงมีรอยยิ้มให้ฉันได้ เห็น
หน้าใส ปนเศร้าของเพื่อนฉันคนนี้   ยังน่ารักเสมอ  … ฉันรักเธอนะ  เป็นห่วงเธอด้วย    จริง อาจจะเป็นที่ความดี ที่เทอร์มีให้ฉันเสมอมา
            และมีให้กับคนอื่น ๆๆ เสมอด้วย  เป็นตัวอย่างให้ได้เห็นว่าคนเราทำดีย่อมได้ดี  ในที่สุดทุกคน ก็เห็นความดีของเพื่อนคนนี้
ความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย   สักวันนึง  ถ้าใครจะใส่ร้ายเรา หากเราทำดีสม่ำเสมอ สักวัน สักวัน เค้าจะเห็นความดีของเรา   จริง ๆๆ…
                ฉัน หวังว่า จะได้เห็นรอยยิ้ม ที่สดใสของเพื่อนฉันอีกครั้ง  เหมือนที่เค้าว่า ฟ้าหลังฝน มันสดใสและสดชื่น โชคดีนะจ๊ะ…
จ๊ะ ได้จ๊ะ  มีออกมาจากปากเพื่อนคนนี้อยู่บ่อย ๆ   เธอยินดีทำให้คนอื่น แต่มักเกรงใจคนรอบข้างเสมอ  อยากให้เธอได้รู้จัก  ให้โอกาศ
               คนอื่น ๆๆ ได้ทำดีกับเูธอบ้างสิจ๊ะ …. อย่าได้เกรงใจเลย …. บางทีก็รู้นะว่าไม่อยากพูดถึงไม่อยากรื้อฟื้น อะไรที่ผ่านมาแต่ขอ
ให้รู้นะจ๊ะ   ว่า อยู่ข้าง ๆๆ ตลอด  เป็นห่วงเสมอ รักเธอจริง ๆๆ เพื่อน ต้องการเมื่อไหร่ บอกนะบอก เรามีให้เธอคนนี้เสมอ  …..
                          
                      เหลือเทอร์อีกคน  ความรู้สึกครั้งใหม่ของเทอร์ ยินดีกับเทอร์ด้วย ที่ทุกวันนี้  เทอร์คนนั้น คนสนิทของฉัน ได้รู้จัก
เริ่ิมต้นอะไรใหม่ ๆๆ แล้ว  ….. แต่ ยังเป็นห่วงอยู่ดี เพราะเทอร์คนนี้มากมากเหลือเกิน มันอาจจะเริ่มต้นไม่สวยงามเท่าไหร่นัก
      แต่ก็อยากให้มันเดินทางไปด้วยดี  มิตรภาพ ระหว่างเรา มันมากมายเหลือเกิน ตัดกันไม่ได้  จริง ๆๆ  ไม่มีแม้แต่ความรูุ้สึกเคืองขุ่นใด ๆๆ
              ไม่เลย ไม่หลงเหลือความรู้สึกไม่ดี แต่มีบ้างที่อาจจะงง งง เป็นงง  เทอร์คนนั้นคิดอย่างไรกับฉัน แต่รับรู้ไว้นะ ไม่ต้อง ระแวง
เราไม่ทำอะไรผิด ๆๆ กับเพื่อนเราอยู่แล้ว 100 %  อย่าได้กังวลไปเลย เพราะความรู้สึกนั้น มันทำให้เรารู้สึกไม่ดี ระแวง ระวัง อย่าได้มีกับเราเลย
โปรดเข้าใจ  มาในใจของเราหน่อย  เทอร์รู้จักเราหรือเปล่านะ บางทีชักสงสัย เลยขอบอกในนี้เลย… อย่าได้คิดแบบนั้นกับเราเลย เราจะเสียใจ….

                          ขาดไม่ได้ อดไม่ได้ ที่จะเขียนถึงเพื่อนสาว อีกคนของฉัน  เพื่อนคนนี้ รักใครทุ่มให้เต็มที่ไม่ว่าเพื่อนหรือแฟน
     ผิดหวังมาแล้วกับการให้ ทั้งเพื่อนทั้งแฟน แต่ก็ยังไม่วาย ที่จะทุ่มใจให้ เสมอ  นี่แหละหนาที่เค้าว่าคนใต้รักจริง 
         เพื่อนคนนี้ใจดีเสมอ  พูดได้ว่า ไม่เคยงกเลยว่างั้น  สักวันนึงนะ ความดีและความจริงใจที่เธอให้คนอื่น มันจะส่งผลมาให้เธอเองนะข่ะ
เพื่อนกัน ไม่รักไม่ได้ใช่มั้ย  ข่ะ ….. ถึงแม้ไม่แสดงออกแต่รับรู้ได้ หากฉันเดือนร้อนเพื่อนคนนี้คงพร้อมเสมอทีจะช่วยเหลือฉัน

                         ยังมีเพื่อน ๆ อีกหลายคนที่ยังไม่ได้กล่าวถึง แต่จะให้กล่าวถึงคงยาวอ่านกันเบื่อ… กันไปข้างนึง ..แต่ บุคคลเหล่านี้เมื่อ
ผ่านเข้ามาในวงจรชีวิตเราไม่ว่าสั้นหรือยาว  เพิ่งรู้จักกัน หรือรู้จักกันแสนนาน  ความรู้สึกเราสัมผัสมันได้ด้วยใจ  ……ขอบคุณเพื่อน ๆๆ
    ทุก ๆๆ ทั้งในนี้ และที่อื่น ที่ผ่านมาในเวลาของฉัน รวมถึงในพื่นที่ของฉัน ในนี้ ที่เข้ามาทำให้ความรู้สึกแย่ ได้ดีขึ้น บางคนอาจจะไม่รู้ตัว
บางคนอาจจะรู้ตัว ว่าโดนฉันนำมันมานินนาอยู่ในนี้บ้างก็ช่างเหอะ  หุหุ  ….  งัย วันฟ้าหม่นเป็นสีเทาของฉัน ก็รู้สึกดี ที่ระหว่างที่ฉันได้เขียน
เอนทรี่นี่อยู่นั้น ได้เห็น เอ็ม เพื่อน ๆๆ ทักมาด้วยความเป็นห่วงบ้าง เป็นใยบ้าง หรือแม้ แต่มาสั่งห้ามบ้าง  อาทิเช่น  "ยังไม่นอนอีกป่านนี้แล้ว" 
" แกยังไม่นอนอีกหรา  อย่าบอกแฟนเค้านะ ว่าเค้าออน ไม่งั้นงานเข้า (ด่อยนึกว่าเป็นห่วงตรู)"  "กินข้าวหรือยัง คิดถึงจังเลย " "จะกลับบ้านอีก
เมื่อไหร่ จะไปหา " หรือ ที่ออนมา แต่ไม่ทักมาก็ตาม มันทำให้ฉันรู้สึกว่า  เออ ว่ะ ชีวิตข้ายังมีความเคลื่อนไหวอยู่รอบ ๆๆ ตัวนะ  …..
              มันไม่ได้หยุดนิ่งสักหน่อย   จงเดินต่อไปตามทางแล้วแต่กรรมลิขิต …… ตอนเน้ ฟ้าเริ่มสว่างอีกครั้ังแล้ว หลังจากที่ฟ้าร้องฝนตก
ไปนิดนึง พอให้กรุงเทพ ได้ร้อนยิ่งกว่าเดิม ……. ได้เวลาที่ฉันต้อง  หลับตานอนสักที   เหนื่อยมากแล้ว   …..




                                      


15 responses to “ในวันที่ฟ้าสีเทา

  1. lll...Nutcha...lll พูดว่า:

    ขอบคุณทุกสิ่งมีชีวิตและุทุกความรู้สึกที่ผ่านเข้ามา แล้วทำให้ฉันได้รู้ว่า ฉันยังคงมีชีวิตอยู่..

  2. E-BeeR พูดว่า:

    หน้าฝน…คนเศร้าเหงา…คิดถึงใครต่อใครหวังว่าจะดีขึ้น…ในเร็ววันนี้นะ ^^

  3. lll...Nutcha...lll พูดว่า:

    ต๊กกะใจหมดเรย E-BeeR มาตั้งแต่มะไหร่ … เพิ่งโพส ….. ขอบคุณ นะค่ะ ไม่เหงา หรอก เพื่อน ๆๆ ในนี้ ของมิค น่ารักท๊๋างน้าน … รวมถึง E-BeeR เช่นกัน นะค่ะ n ____ n ‘

  4. E-BeeR พูดว่า:

    แว้บมาเจอพอดี…เหมือนจะเป็นอารมณ์เหงา…ใช่รึป่าว…ไม่แน่ใจถ้าใช่…ก็หายไว-ไวนะคับ ^^

  5. ✖ i... พูดว่า:

    เข้ามาอย่างตั้งใจ…..อ่าน และอ่าน ทุกๆๆถ้อยคำทุกๆๆประโยคที่ "เพื่อนรัก" คนนี้ของเค้าเขียนมันออกมาจากความรู้สึกอ่านไปอ่านมา เอ๋….หนึ่งในนั้นคงมีเราแหละ (มั้ง) ถึงแม้ว่า ไม่มีคำว่า"เพื่อน" อาจเปนแค่ "เทอ" หรืออะไรก้อตามก้อยังดีใจและยังหวังดีกับ เพื่อนคนนี้มาเสมอทุกๆอย่างไม่ว่าจะดีจะร้ายที่เกิดขึ้นระหว่างเราไม่ว่ายังไง…..ไม่เคยไม่รักไม่แคร์ เลย รู้ไว้นะ!!!แม้วันนี้ เพื่อนที่ตัวรัก อาจจะไม่ใช่คนคนนี้ เหมือนเดิม อาจไม่ใช่คนที่ตัวนึกถึงก่อนใครๆ แต่ไม่ว่าเมื่อไหร่ที่ตัวไม่มีใคร หรือไม่สบายใจ เค้ายังอยู่ที่เดิมตรงนี้ เสมอ จำไว้นะ^__^""

  6. lll...Nutcha...lll พูดว่า:

    ขอ เน้น ๆ สีแดง เรย ค่ะ คุงโจยยยย … เน้นให้เทอร์ เรยย … เพื่อนในที่นี้แทนด้วยเทอร์ทุกคน เขียน ๆมา ด้วยความน้อยใจหรือเปล่าเนี่ยะ แต่นาน ๆๆทีเทอร์จะคอมเม้น สักที ยาวเชียวค่ะ ….แต่ขอบคุณ ที่เข้ามาอ่าน นะค่ะ ทุกคนเลย ….. …อย่างที่บอก ฟ้าหลังฝน สดใสเสมอ ของให้เทอร์ เทอร์ ทุกคนโชคดี ..

  7. นายหัวแหวน พูดว่า:

    ในวันที่ฟ้ามีเพียงแค่สีเทา ความเหงามันกินในใจ โลกใบเดิมมันกว้างเกินไปเมื่อไม่มีเทอ ก็ยังไม่รู้จะไปทางไหนดี ชีวิตที่มันขาดเทอ มันหมดเรี่ยวแรงไม่มีแสงส่องใจ…………เหมือนมิคตัวคนเดียว

  8. lll...Nutcha...lll พูดว่า:

    …มันหมดเรี่ยวแรงไม่มีแสงส่องใจ…………เหมือนมิคตัวคนเดียว … ตอกย้ำกันเข้าไปนายหัวแสงส่องใจไม่มี ตอนเน้ เอาไฟฉายส่องทางไปพลาง ๆๆ ก่อน hohoho…

  9. นายหัวแหวน พูดว่า:

    มีไฟฉายก็ยังดี มันสว่างมากพอให้เห็นทาง(ชีวิต) ให้เิดินต่อไปได้ ถ้า ไปฉายหมดถ่าย ให้ใช้ เกียงแก๊ส แบบที่เค้าคาดหัว..กรีดยาง น๊ะจ๊ะ …….จะได้ไม่มืดมน จนหลงทาง hahahaa

  10. lll...Nutcha...lll พูดว่า:

    แบบที่คาดหัว ก็ดี แหน็บเอว แล้ว คาดหัว ไม่ต้องถือ สว่างกว่าไฟฉายด้วย ส่วนมือที่ว่างไว้ จะได้ใช้ให้มีประโยชน์ หยิบฉวย เอาสิ่งรอบตัวเก็บไว้ เป็นประสบการณ์และความรู้

  11. นายหัวแหวน พูดว่า:

    ได้ยินมา "แสงเทียนเปรียบได้ดั่งปัญญา" ไม่ว่าจะเป็นอะไร ถ้า มีแสง โดยมากหมายถึง มีความสว่าง ยิ่งถ้าเป็นแสงแห่งปัญญาด้วยแล้ว..สุดยอด เลยครับมิค … หยิบฉวย เอาสิ่งรอบตัวเก็บไว้ คว้าเอาไว้อย่างสร้างสรรค์ นะครับ ..จะได้ไม่คว้าน้ำเหลว ^^

  12. lll...Nutcha...lll พูดว่า:

    "แสงเทียนเปรียบได้ดั่งปัญญา" นึกถึง แสงเทียนให้แสง รามคำแหงให้ทาง … เอิ๊ก ๆๆอืม… ไขว่ คว้า อย่างสร้างสรรค์ … นายหัวก็เช่นกัน ค่ะ ..

  13. pond พูดว่า:

    ชอบบ้านนี้ เพราะชอบคิดชอบเขียนแบบนี้แหละ เข้าถึงอารมณ์ตลอด หนึ่งในนั้นมีเค้าด้วยป่ะ ขอบคุณน้า ที่รักกัน รักตัวเช่นกันน้า

  14. lll...Nutcha...lll พูดว่า:

    ก็หัด ๆๆ ไว้เผื่อ ไว้เขียนนิยาย ขาย แบบที่หลาย ๆๆ คนว่างัยปอนด์ หุหุในนั้น จริง ๆๆ ก็อยากเขียน ถึง ทุกคนแหละจร๊า … แต่คงยาว จนทั้งคนอ่านคนเขียน ขี้เกียจิอ่าน กัน

  15. lll...Nutcha...lll พูดว่า:

    May 03 —- ถึงปัจจุบัน .. 08 June ทุกอย่างยิ่งแย่ ลงกว่าเดิม อย่างคาดไม่ถึง เร็วจัง..

ใส่ความเห็น

